8/23/2013

Chuyện đồng tính


Điều quan trọng nhất giữa người với người là..
Tối hôm nay tính ngủ sớm, trằn trọc thế nào lại mò dậy viết blog. Chuyện của hôm nay là một chuyện khá thời sự, mặc dù bên nước Mỹ đã làm rầm rộ nhiều rồi, nhưng thiết nghĩ Việt Nam hiện giờ vẫn còn nhiều tranh cãi, là một người trẻ, mình cũng chỉ xin góp chút ý kiến vậy.

Blog 3: Chuyện đồng tính
-Ê, thấy nãy gì không, đàn ông con trai mà ẻo lả ghê. Dân gay đó, thấy gớm. Tao là tao chúa ghét mấy đứa đồng bóng đó. Thiệt là bại hoại gia phong.
-Tao thấy cũng bình thường thôi, mày làm quá làm gì. Người ta chắc có gì ẩn tình gì bên trong thì sao.
-Tao mà lỡ đẻ đứa con như vậy, chắc tao nhục lắm mày ạ.





Có thể bạn cho là người vừa thốt cái câu khinh miệt kia là ấu trĩ, và cũng có thể bạn đồng ý với người đó hoàn toàn. Đó là ý kiến của bạn, còn riêng tôi, thì tôi cho đó là cay độc.

Con người sinh ra không được chọn cha mẹ cho mình, cũng như không được quyền chọn lựa giới tính mình nam hay nữ. Xã hội thì khác, xã hội thì được quyền chọn cho mình lối sống phù hợp với xu hướng. Mà lối sống thì như những bộ quần áo, có người thích mặc Âu phục, có người lại yêu nét thanh lịch của áo dài, thi thoảng có ai buồn buồn theo trường phái tả thực không mặc đồ thì cũng chẳng chết ai. Đã là vật ngoài thân, như quần áo không thích cái này ta thay cái khác, nhưng là bản chất, bất di bất dịch thì không thể nói hôm nay “chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau” rồi ngày mai chuyển qua “là con gái thật tuyệt” được. 


Tôi theo chủ nghĩa cá nhân, miễn làm sao không làm hại ai là được rồi. Sinh ra là nam, “có vòi phun nước tinh khiết” nhưng yêu thích trai đẹp thì đã làm sao? Đâu đã làm gì ảnh hưởng đến sự sinh sôi của cây cỏ? Và ngược lại, dù sinh ra có “chim bướm bay lượn”, nhưng lỡ thích gái sexy thì cũng chưa thấy có báo cáo nào nói là mấy đứa les làm chết dần chết mòn sự tồn tại của thiên nhiên hết á. Đành là đó không phải là do Tạo hóa vì đàn ông và đàn bà có thiên chức rất quan trọng là duy trì nòi giống, nhưng giữa cái thế giới rộng lớn này, dù chỉ tính dân số của người “thẳng đuột” thiết nghĩ cũng khá đủ để nối dõi rồi. Vả lại, người với người sống với nhau quan trọng nhất là cái gì, là cái tình cái tâm, hay cái bộ phận giữa hai chân kẹp lại? Thiết nghĩ, chuyện giới tính đó không quan trọng, biết thì tốt để cư xử với nhau cho phải đạo, còn không biết thì đó cũng là bí mật người ta, khơi móc ra cũng chẳng lợi lộc gì. 





Nhắc đến chuyện này, xin mượn tên những người nổi tiếng là bác Hoài Linh, chú Đàm Vĩnh Hưng, anh Dương Triệu Vũ và “bạn” Hoài Tâm, con bác Hoài Linh (gọi bạn vì chưa biết tuổi, đoán chừng bằng hoặc nhỏ hơn nên gọi bạn cho dễ). Những người này đã từng bị dính nghi vấn đồng tính, và ngay cả Hoài Tâm, dù tuổi nhỏ nhưng cũng đã từng bị báo chí nghi ngờ liệu có thật là con bác Linh hay không. Hiện tại, tôi chưa đọc được lời tuyên bố của bất kỳ ai ở trên về giới tính cả, nhưng tôi cho rằng có hay không có, người nổi tiếng cũng chỉ là con người thôi mà. Hỷ, nộ, ái, ố, họ cũng phải trải qua, đã vậy, mãnh lực của danh lợi lấy đi ít nhiều những gì thuộc về riêng tư nên họ càng dễ bị suy xét dưới cặp mắt người hâm mộ. Ừ thì nhà báo không có lỗi, vì nhà báo chỉ kiếm miếng ăn từ khán giả, và khán giả thì lại càng không có lỗi, vì có yêu mến, có để tâm mới chú ý, mới quan tâm đến những khía cạnh nhạy cảm của người nghệ sĩ chứ. Nếu cả ba bên đều không có lỗi, thì chi bằng mỗi bên nhường nhịn một tý. Chỉ cần người hâm mộ trân trọng những cống hiến của người nghệ sĩ, và không xem trọng chuyện hậu trường, thì báo chí sẽ không tập trung khai thác về scandal, chuyện to chuyện nhỏ chuyện lớn chuyện bé chuyện trong nhà ngoài phố chuyện mặt tiền lẫn ngõ hẻm, và người nghệ sĩ sẽ có cuộc sống dễ thở hơn, tạo điều kiện thăng hoa trong công việc thay vì đi ngồi lê đôi mách nói dài nói dai nói dở (ẹc). 

Nói thì dễ, làm mới khó, vì chuyện chướng tai gai mắt trên đời do một vài phần tử như Quân kun sịp vàng không thiếu, “một con sâu làm rầu nồi canh” thì khó tránh sao những cái nhìn thiếu thiện cảm, nhưng thoáng một chút thì người đồng tính họ cũng đang chịu nhiều thiệt thòi, người thông cảm thì ít mà kẻ khinh khi thì nhiều. Tôi nghĩ đơn giản, nếu một giọt nước có thể cứu được một kẻ chết khát thì một lời cay nghiệt cũng có thể giết người, vậy thì hà cớ chi phải làm đau lòng nhau?




Mượn câu này của Mae West kết thúc bài blog, 

“You only live once, but if you do it right, once is enough,"
tạm dịch “Bạn chỉ sống được một lần, nhưng nếu bạn sống đúng, một là đủ rồi.”





Chú ý: Những người mình nêu trong blog này chỉ lấy làm tính ví dụ, mình không quen biết với người nổi tiếng, nên có thể thông tin mình nêu lên không chính xác, vì đa phần là mình chỉ đọc từ báo mạng mà thôi, ha.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét